Thực phẩm giúp giải độc, làm sạch cơ thể

Thực phẩm giúp giải độc, làm sạch cơ thể

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể, đồng thời là cơ quan duy nhất có khả năng tái sinh vì nó có thể thay thế các mô tổn thương bằng các tế bào mới. Gan được ví như nhà máy giải độc của cơ thể, giúp loại bỏ các chất độc hại, tổng hợp cholesterol, protein, và sản xuất ra dịch mật cần thiết cho quá trình tiêu hóa.

Khi chúng ta ăn quá nhiều các thực phẩm chế biến sẵn, các món ăn chiên xào, giàu chất béo hoặc khi phải tiếp xúc nhiều với môi trường ô nhiễm hay những hóa chất độc hại,Sức khỏe về gan sẽ bị làm việc quá tải. Nếu không được chăm sóc sức khỏe về Gan và “làm sạch” đúng cách, các tế bào gan sẽ rất dễ bị tổn thương, khiến chức năng gan mật dần suy yếu. Để gan thực hiện những chức năng nhiệm vụ của mình được tốt hơn, chúng ta có thể lựa chọn những cách tự nhiên, đơn giản nhất, đó là nhờ vào các thực phẩm thân quen và có lợi cho gan.

Củ cải đường:

Củ cải đường: Củ cải đường chứa sắt, canxi và chất chống oxy hoá betaine. Beaine giúp cải thiện cấu trúc tế bào, sửa chữa và tái tạo các tế bào gan. Gan lại là nơi giúp cơ thể loại bỏ chất độc một cách tự nhiên.


Hành tây, tỏi:

Hành tây, tỏi: Cả hành tây và tỏi đều chứa flavonoid giúp sản xuất glutathione, một trong những chất chống oxy hoá mạnh nhất của gan. Flavonoid kích thích gan sản xuất các enzyme giải độc, lọc các chất cặn bã và chất độc hại ra khỏi hệ tiêu hoá. Ngoài ra, đây cũng là chất có tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và tăng cường hệ miễn dịch mạnh mẽ.


Rau lá xanh:

Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh đậm giúp giải độc hệ tiêu hoá nhờ tăng cường chất diệp lục. Ngoài tác dụng làm sạch các kim loại nặng tích tụ, chất diệp lục còn có đặc tính chống viêm và kiềm hoá, giúp loại bỏ tính axit trong cơ thể.


Nước chanh:

Nước chanh: Trái cây họ cam quýt như chanh rất tốt cho hệ tiêu hoá vì chưa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hoá. Các hợp chất mạnh mẽ trên giúp kích hoạt các enzyme để chuyển đổi chất độc thành dạng hoà tan trong nước sau đó đào thải ra khỏi cơ thể.


Sữa chua:

Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều probiotics, cung cấp nhiều vi khuẩn lành mạnh để củng cố hệ vi sinh vật tự nhiên cho đường tiêu hoá và tăng cường phản ứng miễn dịch cho cơ thể. Về cơ bản, sữa chua đưa vi khuẩn tốt vào đường ruột để khởi động quá trình tiêu hoá và giúp bạn loại bỏ chất độc.


Trà bồ công anh, trà xanh:

Trà bồ công anh, trà xanh: Bồ công anh giúp giải độc gan nhơ lọc các chất độc từ máu. Trà xanh giàu chất chống oxy hoá và caffeine có tác dụng lợi tiểu, giảm đầy hơi rất hiệu quả.


Gừng:

Gừng: Gừng là nguyên liệu giúp giảm đầy hơi, giải phóng chất thải và độc tố xấu ra khỏi ruột. Ngoài ra, gừng cũng có tác dụng cải thiện sản xuất axit dạ dày, lưu thông dịch tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất và chức năng gan.


Cà rốt:

Cà rốt: Cà rốt giàu glutathione, một trong những chất có chức năng giải độc mạnh nhất. Loại củ này cũng chứa nhiều beta-carotene và vitamin A, có lợi cho tim mạch và cải thiện chức năng miễn dịch tổng thể của bạn.


Dưa chuột:

Dưa chuột: Một trong những lợi ích của dưa chuột đó là giải độc cho cơ thể. Bởi dưa chuột giúp giữ nước, lợi tiểu, rửa sạch các chất thải từ máu và ruột.

Bưởi

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan.

Ngoài ra, bưởi còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn quá vì nó làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư dạ dày...). Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nếu muốn ăn bưởi nhằm mục đích "làm sạch" gan bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ vì nó có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc như thuốc chống tăng huyết áp, tim mạch, bổ sung canxi, hạ mỡ máu... Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi vắt sẽ giúp đẩy mạnh sản xuất các enzym giải độc gan, giúp tuôn ra chất gây ung thư và các chất độc khác.

Quả óc chó

Nắm giữ một lượng lớn các amino acid arginine, quả óc chó giúp gan giải độc các chất có trong amoniac. Quả óc chó cũng có nhiều glutathione và axit béo omega – 3, có hỗ trợ các hành động làm sạch gan bình thường. Nhưng bạn phải chắc chắn rằng bạn phải nhai các loại hạt này thật kỹ tới khi chúng được hóa lỏng trước khi nuốt.

Dầu ô liu

Các loại dầu hữu cơ như ô liu, cây gai dầu và hạt lanh là chất bổ tuyệt vời cho gan. Khi sử dụng ở mức độ vừa phải, chúng có tác dụng cung cấp lipid cho cơ thể để giúp đào thải các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO