5 kỹ thuật đánh bóng chuyền cơ bản dành cho người mới

5 kỹ thuật đánh bóng chuyền cơ bản dành cho người mới

Bóng chuyền là môn thể thao đang rất phổ biến tại Việt Nam và đã được đưa vào giảng dạy ở các cấp trường học. Bất kì bộ môn thể thao nào cũng vậy, kỹ thuật cơ bản là điều tiên quyết để có thể cải thiện được trình độ bản thân.

Nếu bạn là người mới chơi bộ môn bóng chuyền mà không biết tập như thế nào thì trong bài viết này Thể Thao Phủi sẽ chia sẻ cho các bạn 5 kỹ thuật đánh bóng chuyền cơ bản.

Kỹ thuật phát bóng chuyền.

Đây là kỹ thuật cơ bản và dễ thực hiện nhất trong bộ môn bóng chuyền. Kỹ thuật phát bóng chuyền cơ bản có hai kiểu là kỹ thuật phát bóng chuyền cao tay và kỹ thuật phát bóng chuyền thấp tay.

Kỹ thuật phát bóng chuyền cao tay: đưa quả banh bóng chuyền đi mạnh và có độ cắm gây khó khăn cho đối phương khi đỡ bước một, thường được sử dụng trong thi đấu.

Kỹ thuật phát bóng chuyền thấp tay: đưa bóng đi cao và có điểm rơi dễ dàng cho đối phương bắt bước một nhưng là lựa chọn an toàn, thường được sử dụng trong giảng dạy và các giải tại trường.

Kỹ thuật phát bóng chuyền cao tay (Ảnh sưu tầm).

Kỹ thuật chuyền bóng thấp tay.

Là kỹ thuật quan trọng nhất trong thi đấu. Vì đây cũng chính là kỹ thuật đỡ bước một. Nếu thực hiện không tốt thì bạn sẽ đưa đội bóng vào tình huống khó. Đây là một kỹ thuật phòng thủ trong bóng chuyền và Libero là vị trí có kỹ thuật chuyền bóng thấp tay tốt nhất trong đội.

Kỹ thuật chuyển bóng thấp tay (Ảnh sưu tầm).

Kỹ thuật chuyền bóng cao tay

Vị trí chuyền 2 là vị trí thường xuyên sử dụng kỹ thuật này nhất. Kỹ thuật này được xem là bước đệm để đội bạn có thể tấn công và ghi điểm. Nếu thực hiện tốt kỹ thuật chuyền bóng cao tay thì chủ công có thể tạo ra một tình huống tấn công gây khó cho đối phương.

Ngược lại, nếu không thực hiện tốt bạn sẽ trao lại cơ hội tấn công cho đối thủ. Kỹ thuật chuyền bóng cao tay còn là một kỹ thuật tấn công khá hiệu quả khi có thể gây bất ngờ cho đối phương.

Kỹ thuật chuyền bóng cao tay (Ảnh sưu tầm).

Kỹ thuật chắn bóng chuyền.

Đây là kỹ thuật phòng thủ trong bóng chuyền. Cách thực hiện kỹ thuật này cực kì đơn giản, bạn chỉ cần giơ thẳng tay qua đầu và nhảy lên. Kỹ thuật chắn bóng thành công hay không phụ thuộc vào việc phán đoán thời điểm đập bóng của đối phương.

Kỹ thuật chắn bóng chuyển (Ảnh sưu tầm).

Kỹ thuật đập bóng chuyền.

Chủ công giống như tiền đạo trong bóng đá là vị trí ưa thích của bất kì người chơi bóng chuyền nào. Và để chơi được ở vị trí này thì kỹ thuật đập bóng chuyền là kỹ thuật quan trọng nhất.

Một cú đập bóng mạnh sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đối phương khi phải phòng thủ pha bóng đó. Nhưng nếu đập bóng không thành công thì bạn sẽ trạo lại cho đối thủ một cơ hội tấn công và có thể sẽ bị mất điểm.

Để có được một cú đập bóng mạnh và hiệu quả thì thời điểm dậm nhảy quyết định tất cả. Nếu bạn có chiều cao, sức bật cộng với việc dậm nhảy đúng thời điểm thì có thể sẽ có pha đập bóng trên tay chắn.

Kỹ thuật đập bóng chuyển (Ảnh sưu tầm)

Nếu bạn không có chiều cao và muốn thi đấu ở vị trí Libero thì bạn không cần thiết phải thuần thục kỹ thuật đập bóng chuyền..

Đó là 5 kỹ thuật đánh bóng chuyền cơ bản dành cho các bạn mới tập chơi hoặc đang tìm hiểu về bộ môn bóng chuyền. Những kỹ thuật cơ bản này sẽ giúp bạn tập những kỹ thuật nâng cao nhanh hơn và nâng cao trình độ chơi bóng chuyền của bản thân.. 

Nguồn Thể Thao Phủi

Những địa điểm chuyên bán đồ bóng chuyền uy tín

Của Hàng Bóng Chuyền HP-Store Chuyên kinh doanh sản phẩm thể thao chuyên bóng chuyền tại Việt Nam.

Mọi đóng góp ý kiến về sản phẩm hay dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.

  • Địa chỉ: 295 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Gò Vấp, TPHCM
  • Số điện thoại: 0866100339
  • Email: [email protected]
  • Website: shopbongchuyen.com

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO