Kích thước sân bóng chuyền chuẩn quốc tế.

Kích thước sân bóng chuyền chuẩn quốc tế.

Trong cuộc sống để có một sức khỏe tốt chúng ta nên tập luyện thể thao thường xuyên. Mỗi người có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp tùy theo thể trạng hoặc sở thích.

Bóng chuyền là một môn thể thao được nhiều người yêu thích, chơi bóng chuyền có thể tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và bền bỉ. Là một người chơi bóng chuyền giỏi ngoài kỹ năng thì cần phải hiểu rõ về bộ môn này.

Hôm nay, Xin giới thiệu đến các bạn một vài thông tin về kích thước sân bóng chuyền chuẩn quốc tế.

Kích thước sân

Kích thước sân bóng chuyền theo tiêu chuẩn quốc tế có chiều dài 18m và chiều rộng 9m, xung quanh sân phải rộng ít nhất 3m về tất cả mọi phía. Độ rộng của các đường kẻ trên sân là 5cm và phải khác biệt với màu nền.

Kích thước chuẩn quốc tế của sân bóng chuyền (Ảnh sưu tầm)

Các đường kể trên sân bóng chuyền bao gồm:

  • Đường giữa sân: Đường ngăn cách giới hạn khu vực của mỗi đội chơi.
  • Đường tấn công: Đường này sẽ được sẽ được kẻ cách đường giữa sân về mỗi bên 3m.
  • Đường biên ngang: Đường cuối sân.
  • Đường biên dọc và phần kéo dài biên dọc dài 15cm và cách biên ngang 20cm. 

Lưới và cột lưới

Lưới thi đấu bóng chuyền thường được chọn loại màu tối, có kích thước là 10m x 1m. Các mắt lưới có hình vuộng cạnh 10cm, Lưới được bao lại bằng dải băng trắng với phần trên rộng 7cm, trong khi phần dưới rộng 5cm.

Kích thước sân và chiều cao cột lưới trong môn bóng chuyền (Ảnh sưu tầm)

Chiều cao lưới:

  • Đối với nam là 2.43m
  • Đối với nữ là 2.24m

Cột lưới được sử dụng để căng và giữ lưới, 2 cột 2 bên có độ cao 2.55m được ngoài mặt sân thi đấu cách đường biên dọc 1m.

Cột giới hạn.

Còn được gọi là Ăng- ten là sợi dây có chiều dài 1.8m và đường kính 1cm, được sơn màu trắng và đỏ xen kẻ nhau mỗi đoạn cách nhau 10cm được cột thẳng đứng trên lưới và cao hơn lưới bóng chuyền 0.8m.

Cột giới hạn trong môn bóng chuyền (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là một số thông tin mà Thể Thao Phủi muốn giới thiệu cho các bạn về kích thước sân bóng chuyền chuẩn quốc tế, hi vọng có thể hữu ích đối với các bạn đang tìm hiểu về bộ môn này.

Những địa điểm chuyên bán đồ bóng chuyền uy tín

Của Hàng Bóng Chuyền HP-Store Chuyên kinh doanh sản phẩm thể thao chuyên bóng chuyền tại Việt Nam.

Mọi đóng góp ý kiến về sản phẩm hay dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.

  • Địa chỉ: 295 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Gò Vấp, TPHCM
  • Số điện thoại: 0866100339
  • Email: [email protected]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO