Tìm hiểu về môn bóng chuyền bãi biển.

Tìm hiểu về môn bóng chuyền bãi biển.

Bóng chuyền đã không còn xa lạ trên thế giới, bộ môn được khá nhiều người theo dõi và tập luyện. Trong khi bóng chuyền truyền thống, được chơi trong nhà, đã quá đỗi quen thuộc với mọi người thì bên cạnh đó có thêm sự xuất hiện của bóng chuyền bãi biển.

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Thể Thao Phủi tìm hiểu về bóng chuyền bãi biển có những gì khác so với bóng chuyền truyền thống nhé!.

Thế nào là bóng chuyền bãi biển?

Bóng chuyền bãi biển là một môn thể thao giữa 2 đội với 2 thành viên mỗi đội, với luật gốc từ môn bóng chuyền truyền thống, được tổ chức trên bãi biển.

Trong bóng chuyền bãi biển, mỗi đội có 2 thành viên tham gia thi đấu (Ảnh sưu tầm)

Vì lấy luật từ bóng chuyền truyền thống nên nhiệm vụ của bóng chuyền bãi biến cũng không khác. Nhiệm vụ chính của vận động viên trong trận đấu là làm sao đưa banh bóng chuyền qua bên kia lưới và dứt điểm trong phần sân đối diện, đồng thời cũng ngăn chặn điều tương tự từ đối thủ..

Điểm khác biệt với bóng chuyền trong nhà?

Sân bóng chuyền trong nhà dài 18m và rộng 9m, thi đấu với tổng 12 cầu thủ trên sân. Trong khi sân bãi biển chỉ dài 16m và rộng 8m, với 2 cầu thủ mỗi đội.

Kích thước sân bóng chuyền bãi biển (Ảnh sưu tầm)

Do việc phải di chuyển trên cát, nên các vận động viên có thể đi chân trần và mặc đồ thoải mái theo quy định của giải đấu. Một điều đặc biệt ở bóng chuyền bãi biển đó là các vận động viên không được chạm bóng bằng lòng bàn tay. Và không được thay người như bóng chuyền trong nhà..

Cách tính điểm ở bóng chuyền bãi biển?

Một đội được tính thắng 1 set khi đủ 21 điểm trước đối phương, và thắng 2 trên 3 set sẽ chiến thắng chung cuộc. Trong khi bóng chuyền trong nhà phải thắng 3 trên 5 set và phải đạt được 25 điểm 1 set mới được cho là chiến thắng. Riêng ở bóng chuyền bãi biển, mỗi đội sẽ đổi sân cho nhau sau mỗi 7 điểm.. Nguồn từ

Về trang phục thi đấu?

Đối với nam vận động viên, quần áo thể thao thun thoải mái.

Trang phục thi đấu bóng chuyền bãi biển nam (Ảnh sưu tầm)

Áo nịt ngực và quần bikini vẫn là lựa chọn phổ biến nhất về trang phục thi đấu của giới vận động viên nữ bộ môn bóng chuyền bãi biển.

Trang phục thi đấu bóng chuyền bãi biển nữ (Ảnh sưu tầm)

Bóng chuyền bãi biển là môn thể thao thích hợp cho những kì nghỉ hè để rèn luyện và nâng cao sức khỏe cùng với những người thân, bạn bè. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về môn thể thao đang phổ biến trên thế giới hiện nay.

Nguồn Thể Thao Phủi

Những địa điểm chuyên bán đồ bóng chuyền uy tín

Của Hàng Bóng Chuyền HP-Store Chuyên kinh doanh sản phẩm thể thao chuyên bóng chuyền tại Việt Nam.

Mọi đóng góp ý kiến về sản phẩm hay dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.

  • Địa chỉ: 295 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Gò Vấp, TPHCM
  • Số điện thoại: 0866100339
  • Email: [email protected]
  • Website: shopbongchuyen.com

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO