Top 6 lợi ích của chơi bóng chuyền mỗi ngày

Top 6 lợi ích của chơi bóng chuyền mỗi ngày

Theo thống kê, ở Việt Nam, số lượng người chơi và tập luyện bóng chuyền chỉ xếp sau bóng đá vì những lợi ích mà bóng chuyền mang lại. Đối tượng tham gia từ thanh thiếu niên cho đến người trung niên và kể cả người cao tuổi cũng tập luyện bóng chuyền.

Các bạn hãy cùng với Thể Thao Phủi tìm hiểu về top lợi ích của chơi bóng chuyền mỗi ngày nhé!. 

Chơi bóng chuyền giúp bạn nâng cao sức khỏe.

Việc chơi bóng chuyền mỗi ngày như một hình thức tập luyện thể dục thể thao mang lại cho cơ thể một sức khỏe tốt. Sự đa dạng trong bóng chuyền tạo điều kiện phát triển các tố chất của con người như sức mạnh, sức bền, sự dẻo dai. Chính vì vậy, bộ môn này giúp người chơi tăng cường được sức khỏe của bản thân.

Bóng chuyền là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe phù hợp với mọi lứa tuổi (Ảnh sưu tầm). 

Tốt cho tim mạch

Bóng chuyền là một môn thể thao không quá nặng nhưng đòi hỏi sự vận động nhiều. Điều này rất tốt cho quá trình lưu thông của máu, giảm nguy cơ tắc mạch máu. Ngoài ra, việc vận động thường xuyên của cơ thể khi chơi bóng chuyền làm tăng hiều quả của tim và làm giảm các bệnh như nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, người mắc bệnh tim bẩm sinh nên hạn chế hoạt động mạnh và liên tục khi chơi bóng chuyền.

Giảm cân

Tập luyện với bóng chuyền rất tốt cho việc giảm cân và có một thân hình cân đối. Do môn thể thao này đòi hỏi việc vận động toàn thân, liên tục và ở tốc độ cao sẽ làm giảm lượng mỡ thừa, cân bằng giữa lượng cơ và mỡ trong cơ thể. Các động tác di chuyển nhanh, bật nhảy thường xuyên sẽ làm săn chắc cơ thể và giúp bạn có một thân hình đẹp.

Những vận động viên bóng chuyền luôn có một thân hình săn chắc và thon gọn (Ảnh sưu tầm).

Giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao

Khi chơi bóng chuyền, người chơi phải vận động liên tục các khớp tay, chân. Nên sẽ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai. Các tư thế thay đổi liên tục giúp các khớp xương được bôi trơn nhằm hạn chế các bệnh lý về xương khớp. Với những người mắc bệnh về xương khớp, thì chơi bóng chuyền mỗi ngày chính là liệu pháp tuyệt vời đối với họ.

Ngoài ra, việc bật nhảy trong bóng chuyển có khả năng kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân. Sự kéo giãn này giúp các bạn trẻ sớm có được chiều cao tối đa.

Với những cú bật nhảy trong bóng chuyền giúp tăng chiều cao rất hiệu quả (Ảnh sưu tầm). 

Tăng khả năng phản xạ và giữ thăng bằng tốt.

Tập luyện bóng chuyền mỗi ngày sẽ rèn cho bạn nhanh tay nhanh mắt. Khi chơi bóng chuyền bạn phải nhanh mắt để xác định đường banh bóng chuyền, xác định vị trí bóng và nhanh tay để xử lý bóng, dứt điểm một cách chính xác về phần sân của đối phương.

Điều này còn giúp cho bạn có một trí óc minh mẫn hơn để phán đoán các tình huống linh hoạt. Nếu có khả năng giữ thăng bằng tốt, bạn sẽ ít bị ngã hơn. Chơi bóng chuyền không chỉ giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng mà còn giúp bạn trở nên nhanh nhẹn hơn.

Phản xạ và thăng bằng là 2 điều bạn có thể cải thiện khi chơi bóng chuyền (Ảnh sưu tầm). 

Giảm stress.

Đối với các bạn hay bị stress, thì đây là một liều thuốc tinh thần giúp các bạn quên đi căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Chơi môn này thường xuyên sẽ có tác dụng làm tinh thần thư thái, cải thiện chức năng nhận thức của não, ngăn ngừa chứng mất trí, giảm tốc độ sản xuất của hormone căng thẳng.

Chơi thể thao thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tinh thần của mỗi người (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là thông tin tổng kết lại để giúp các bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của chơi bóng chuyền mỗi ngày. Hy vọng những thông tin này sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn tập luyện bóng chuyền.

Nguồn Thể Thao Phủi

Những địa điểm chuyên bán đồ bóng chuyền uy tín

Của Hàng Bóng Chuyền HP-Store Chuyên kinh doanh sản phẩm thể thao chuyên bóng chuyền tại Việt Nam.

Mọi đóng góp ý kiến về sản phẩm hay dịch vụ Quý Khách hàng vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.

  • Địa chỉ: 295 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Gò Vấp, TPHCM
  • Số điện thoại: 0866100339
  • Email: [email protected]
  • Website: shopbongchuyen.com

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO